Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu

Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu

Đẩy mạnh xuất khẩu - Một trong những trụ cột tăng trưởng quan yếu nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đề ra: đến năm 2025 tỷ trọng xuất khẩu tăng trưởng từ 10% hiện thời lên 30% nhằm mở rộng không gian tăng trưởng và tham dự vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Biến thách thức thành nhịp

Chiến tranh thương nghiệp Trung - Mỹ, chính sách "Zero COVID-19" tại Trung Quốc đã gây đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, khan hiếm nguyên vật tư; Xung đột Nga – Ukraine gây khủng hoảng năng lượng, khủng hoảng thực phẩm khiến giá cả leo thang, tạo áp lực lạm phát lên nhiều nước trên thế giới. Đây là thời kỳ khó khăn, phức tạp và bất ổn. Đặc biệt là sự đứt gãy chuỗi cung ứng từ Trung Quốc dẫn đến khuynh hướng chuyển dịch nguồn cung sang các nước ổn định về chính trị, hồi phục tăng trưởng kinh tế nhanh sau COVID-19. Việt Nam là một trong những điểm sáng, trở thành điểm đến của các nhà đầu tư trên bản đồ kinh tế thế giới.

Nắm bắt dịp trong thang máng cáp những khó khăn, Rạng Đông đã có những vỏ tủ điện quyết sách trong việc đẩy mạnh xuất khẩu. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của bình minh đạt ngưỡng nghìn tỷ tăng 28%, xuất khẩu tới 30 quốc gia và vùng cương vực, trong đó bứt phá ngoạn mục ở các thị trường khó tính khó nết đòi hỏi các tiêu chuẩn khe khắt như Hoa Kỳ tăng trưởng 300%, Hàn Quốc tăng trưởng 60%...

Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã tìm đến bình minh để cộng tác, thúc đẩy xuất khẩu vào các nước Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc… Đây chính là nhịp mới, hẹn nhiều triển vọng cho hoạt động xuất khẩu của Rạng Đông năm 2022 và những năm tiếp theo.

Triển vọng tăng tốc

Với đích kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng tối thiểu 15% trong năm 2022, bình minh đã tăng cường rất nhiều các hoạt động thúc đẩy thương nghiệp, đẩy mạnh cộng tác với các đối tác lớn tại thị trường Hoa Kỳ, Hàn Quốc và tăng nhanh thị phần ở thị trường mới như Úc.

Đối với thị trường Hoa Kỳ, bình minh hội tụ đầu tư nâng cao năng lực, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, tăng sức cạnh tranh thị trường, mở rộng thị phần và hiệp tác với các đối tác lớn (Walmart, GE, Lowe’s, ILP ...) nhằm đạt kỳ vọng tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này trên 1,5 lần.

Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu - Ảnh 1.

Dây chuyền lắp ráp sản phẩm LED xuất khẩu cho thị trường Hoa Kỳ

Đối với thị trường truyền thống Hàn Quốc, dù rằng gần 3 năm khó khăn do đại dịch COVID-19, không tổ chức được các hoạt động tương tác trực tiếp với khách hàng, nhưng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng vẫn đạt 36% so với cùng kỳ. Từ ngày 18/6 - 2/7/2022, bình minh đã dự Hội chợ Quốc tế "Int'l Light Convergence O2O LED & OLED EXPO 2022" và tổ chức chương trình thúc đẩy thương nghiệp tại Hàn Quốc. Sản phẩm của Rạng Đông với thiết kế thích hợp thị trường bản địa, chất lượng tốt và có giá cả cạnh tranh được các đối tác Hàn Quốc đánh giá cao. Tại đây đã thực hành ký kết hiệp tác với nhiều đối tác, bàn bạc các đơn hàng 6 tháng cuối năm và triển khai kế hoạch doanh thu 2023. mục tiêu lớn nhất của bình minh sẽ tạo ra sức bật doanh thu xuất khẩu tăng trên 50% so cùng kỳ.

Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu - Ảnh 2.

Rạng Đông tham gia hội chợ Quốc tế Int'l Light Convergence O2O LED & OLED EXPO 2022 tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc

Sau thị trường Hàn Quốc, thị trường trọng điểm tiếp theo của bình minh là Úc. Hiện Rạng Đông đã tiếp cận với các doanh nghiệp Úc, chuẩn bị sản xuất lô hàng thứ 2 xuất khẩu vào thị trường này. Đây là thị trường lớn được kỳ vọng trở nên một trong những trụ cột mới về thị phần xuất khẩu.

Với những kết quả hoạt động xúc tiến thương nghiệp đạt được, bình minh hoàn toàn có thể tin tức đạt đích xuất khẩu bứt phá trong năm 2022 và 2023

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn