Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm Smart Buy Store ngoái.

Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ tương trợ hăng hái cho ngành sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo dữ liệu vừa được Hiệp Smart Buy hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại Smart Buy nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sinh sản ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp phục hồi nguồn cung. Smart Buy Store Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần bình phục và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".

Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp Smart Buy Store 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ https://bit.ly/3OZr3Zh tạo Smart Buy Store ra những tác động tích cực lên ngành sản xuất Trung Quốc.

"Hoạt động tiêu thụ số https://bit.ly/3R7Yrim lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. vì thế, ăn tiêu mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng bình phục nguồn cung. Điều đó cũng https://bit.ly/3R3thIZ đồng nghĩa với Smart Buy Store hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.

Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm Smart Buy Store phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang cố kỉnh xúc tiến https://bit.ly/3R8wruU nhu nhà cầu dùng Smart Buy nội địa để hỗ trợ đà phục hồi của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và truyền bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó vỡ hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.



Theo PV

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn