Nhóm khách ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng lại bị quán tính thành hơn 3,3 triệu đồng. Chủ quán thổ lộ, do đông khách và nhân viên mới nên đã có sự lầm lẫn.
Chiều 27/3, trên mạng từng lớp xốn xang phiếu tính tiền tài 1 quán hải sản ở Đà Nẵng bị tính lệch tiền triệu. Cụ thể, nhóm khách này phản ánh, ăn uống hết hơn 2,3 triệu đồng nhưng lại bị quán hải sản Năm Rảnh (TP Đà Nẵng) tính thành hơn 3,3 triệu đồng.
"Nói hết nước miếng mới được thẩm tra lại", account này viết và khuyên những ai đi du lịch Đà Nẵng không nên vào quán này ăn uống.
Ngay sau khi đăng, sự việc này đã gây ra nhiều tranh luận trái chiều, trong đó nhiều ý kiến cho rằng quán cố tình tính sai hóa đơn để "ăn gian", phải khách không tự thẩm tra và phát hiện thì sẽ bị mất oan 1 triệu đồng.
Phiếu tính tiền được chia sẻ trên mạng tầng lớp
Để tìm hiểu thực hư, PV đã đến quán hải sản này để xác minh. Anh Lê Cảnh - quản lý quán Năm Rảnh xác nhận, sự việc xảy ra tại quán vào trưa cùng ngày (27/3) ở cơ sở trên đường Trần Hưng Đạo, mới khai trương được mấy ngày (quán này có 2 cơ sở - PV).
Theo anh Cảnh, duyên do là do quán đông, nhân viên mới chưa quen việc nên có sự nhầm lẫn khi tính món gỏi sứa và bia cho khách. Khi nghe khách phản ánh, anh đã trực tiếp ra xin lỗi và tính lại tiền cho khách.
Quán hải sản nơi bị đề đạt xảy ra sự việc tính tiền nhầm cho khách
Quản lý quán hải sản Năm Rảnh giảng giải việc tính nhầm tiền cho khách
"Sau khi khách gọi món, viên chức thu ngân nhập món vào máy tính. Do quán đông, chờ lâu nên khách hối, nhân viên chạy vào báo bàn đó gọi 2 gỏi sứa. Thu ngân không biết nhập thêm 2 gỏi sứa nữa vì thế 4 gỏi sứa. Về bia, quán quy định mỗi lần đưa ra một thùng bia nhưng nhân viên mới không biết nên đưa nửa thùng. Khi tính tiền, viên chức khác tính theo vỏ thùng bia (mỗi vỏ tính một thùng - PV) nên tính nhầm cho khách.
Đây là sơ suất của nhân viên chứ không phải quán cố tình tính sai cho khách. Chúng tôi làm viên chức, nếu phục vụ tốt sẽ được khách thưởng. Nếu tính tiền sai cho khách, viên chức cũng không được hưởng lợi gì mà còn bị trừ lương lậu" , anh Cảnh giảng giải và cho biết, bản thân bị trừ tháng lương do để xảy ra sự cố này.
Quán hải sản này cũng khá nức tiếng và đông khách ở Đà Nẵng
Còn chị Hồ Thị Thu Trang - Chủ quán Năm Rảnh cho biết, khi khách gọi thanh toán, quán sẽ in phiếu tính tiền để khách soát. Sau khi khách rà xong, nếu có sơ sót gì sẽ điều chỉnh rồi mới thu tiền khách. Trong sự việc này, quán chưa hề thu một đồng nào của khách. Khi khách thẩm tra phát hiện, quán trừ tiền ngay tức khắc.
"Khách và viên chức phải có sự kiểm tra lẫn nhau. Mình không ăn gian gì khách hết. Nếu làm ăn lận dối như vậy thì quán chẳng thể tồn tại đến hiện", chị Trang khẳng định.
Theo Hà Nam
Doanh nghiệp và tiếp thị