Giá xăng tăng lên gần 30.000 đồng trong thời gian gần đây khiến chi phí nuôi những chiếc xe động cơ lớn như Mercedes-AMG G63 cũng tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, với các đại gia chịu chi thì số tiền đó chẳng thấm vào đâu.
Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 2 từ năm 2018, chiếc xe này đã trở thành một chiếc SUV được săn đón trên toàn cầu. Giới đại gia Việt Nam cũng chịu chơi không kém khi liên tục đặt mua xe cả chính hãng lẫn nhập khẩu tư nhân. Đến nay số lượng Mercedes-AMG G63 lăn bánh trong nước đã lên tới cả trăm chiếc gồm nhiều phiên bản thường và bản giới hạn.
Model này được bán chính hãng với giá 10,95 tỷ đồng trong khi với một số phiên bản nhập khẩu tư nhân, người mua có thể phải bỏ ra khoảng 12-14 tỷ đồng.
Vì cực sang chảnh và đắt đỏ nên người mua Mercedes-AMG G63 chủ yếu là những cái tên quen thuộc trong giới đại gia chơi siêu xe như Minh nhựa, Cường Đôla, Phan Thành, hay người nổi tiếng giới showbiz Việt như ca sĩ Tuấn Hưng, Sơn Tùng M-TP, nữ đại gia quận 7 Đoàn Di Băng,...
Bên cạnh nội thất sang chảnh, chiếc SUV này ghi dầu ấn về sức mạnh bằng động cơ khủng V8 4.0L tăng áp kép (thay thế cho động cơ 5.5L cũ), đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, cho công suất tối đa 577 mã lực và momen xoắn cực đại 849Nm.
Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 210 km/h. So với chiếc SUV cỡ lớn sinh ra để chạy địa hình là Toyota Land Cruiser VX 2021 (động cơ V6 dung tích 3.5L tăng áp kép) cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, sức mạnh của Mercedes-AMG G63 hoàn toàn vượt trội.
Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp của xe là 13,2 lít/100km, trong đô thị là 16,8 lít/100 km. Theo như công bố của nhà sản xuất, dung tích bình xăng của chiếc Mercedes-AMG G63 này là khoảng 100 lít.
Như vậy, với giá xăng RON95-III mới được điều chỉnh vào hôm 21/3 là 29.192 đồng/lít, người dùng phải tốn gần 3 triệu đồng để đổ đầy bình xăng của xe.
Theo số liệu được Luxury Launches (chuyên trang chuyên về đồ xa xỉ) công bố, chiếc G63 khi đi phố có thể tốn tới gần 20 lít xăng cho mỗi 100 km. Con số này có thể còn tăng cao nếu liên tục di chuyển tốc độ chậm do tắc đường. Mức hao xăng của G63 được cho là cực cao và chỉ xếp sau các dòng siêu xe hiệu suất cao như Lamborghini, Ferrari...
Trong bối cảnh xăng tăng như hiện nay thì việc đi một chiếc xe tốn kém như này là điều khiến nhiều người 'xót túi tiền'. Tuy nhiên, với giới nhà giàu thì khoản xăng xe có vẻ chẳng thấm vào đâu khi họ thực sự không quá quan tâm tới vấn đề chi phí nuôi xe, miễn là xe khỏe và phục vụ được đúng nhu cầu cá nhân.
Khánh Vy
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị